สกู๊ปพิเศษ : “GERMINI” หวังสร้างชื่อในงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27” ดันนิยายวายเรื่อง “รักนี้ไม่มีตรรกะ” กระตุ้นยอดขาย

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

“GERMINI” หวังสร้างชื่อในงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27” ดันนิยายวายเรื่อง “รักนี้ไม่มีตรรกะ” กระตุ้นยอดขาย

              มีโอกาสเจอะเจอสำนักพิมพ์ “Gemini Publishing” ที่มาเปิดบูธในงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27” (Book Expo Thailand 2022) จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 23 ตุลาคม 2565 ประตูเปิดเวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ก็ได้คว้าตัว “จุรี สมศาสตร์”  ตัวแทนของสำนักพิมพ์ Gemini Publishing ที่ได้มาเปิดบูธครั้งแรกเล่าถึงที่มาที่ไปของสนพ. ว่า

               “เราอยู่ที่บูธ N34 นะคะ ซึ่งในบูธเราจะมีหนังสือของเพื่อน ๆ มากมาย ที่เรานำขบวนมาคือ สำนักพิมพ์ Gemini Publishing ค่ะ ตอนนี้ปกเด่น ๆ ของเรามีอยู่ 3 ปกคือเรื่อง รักแรก ต่อมาก็เป็น รักนี้ไม่มีตรรกะ ซึ่งเป็นนักเขียนคนเดียวกันคือ J.Soori  สำหรับ รักนี้ไม่มีตรรกะ 3 เล่มจบ ซึ่งเล่ม 2 ต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นพรีออร์เดอร์ค่ะ ตอนนี้เรารออนุมัติจากทางเมืองนอกแต่ส่วนเนื้อเรื่องเรียบร้อยแล้ว และอีกเรื่อง TRAPPED ติดกับ(รัก) มาเฟีย  ค่ะ  จริง ๆ เราจะมีมาสคอตชื่อพี่ เจมี่ จริง ๆ สนพ.ของเราเริ่มมาปี 2019 แล้วอยู่ ๆ โควิดมันก็มา เราเลยหยุดชะงักไป เราเริ่มมาปีนี้เมื่อมีสัญญาณดีขึ้นและมาเปิดบูธที่งานนี้ปีแรก เราถึงเริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้งหนึ่งจึงขอนับ 2022 เป็นปีแรกของเราก็แล้วกันค่ะ

              ในส่วนของ Gemini จะเป็นนิยายวายค่ะ ซึ่งเป็นนิยายชายรักชาย บรรณาธิการสำนักพิมพ์มีความชอบนิยายแนวนี้ เอาจริง ๆ นะคะ พี่เจมี่อยู่ในยุคนิยายวายใต้ดิน มันอัดอั้นมาตั้งแต่ตอนนั้น เวลาที่จะซื้อนิยายทีไปมุดหาร้านในสยาม เวลาเข้าไปซื้อมีการบอกโค้ดลับ555 ก็ได้เรื่องที่ตามหา แล้วการโปรโมตในสมัยนั้นเหมือนปากต่อปากเนอะ แล้วพอเราเริ่มอาวุโสขึ้น มีเงินทุนขึ้น ก็เออ…คิดว่านิยายวายก็ขึ้นบนดินได้ แล้วก็ทำให้มันดีได้ค่ะ แต่ก่อนต้องลับ ๆ ล่อ ๆ ซื้อไงคะ  นิยายเกาหลีเรื่องแรกเป็นเรื่อง ”รักแรก” หรือ Hyperventilation จริง ๆ แล้วพี่เจมี่ชอบตัวอะนิเมชันก่อนแล้ว รักแรกเป็นนิยายที่ทำมาจากอะนิเมชันเกาหลีชื่อเรื่องเดียวกันค่ะ เขาได้มาเขียนเป็นนิยายอีกที ซึ่งเนื้อหามันจะเข้มข้นกว่ารายละเอียดเยอะกว่าอะนิเมชัน ก็เลยขอซื้อเรื่องนี้มาแปลเป็นไทย ดีเกินคาดมากค่ะ จริง ๆ นิยายเกาหลีหลายคนคิดว่าอ่านค่อนข้างยาก แต่รักแรก J.Soori ผู้เขียนที่ดัดแปลงมาจากอะนิเมชันสำนวนดีมาก เป็นคนรอบรู้ในเรื่องที่เขียน เขาหาข้อมูล เขาแน่นจริง ๆ เขารู้ทุกอย่าง เพราะในเรื่องตัวนายเอกเขาเป็นนักเล่นโกะ ก็คือหมากล้อม J.Soori ก็มีการบรรยายเปรียบเทียบกับหมากล้อมในเรื่อง นายเอกก็มีการคิดเป็นหมากล้อมกับพระเอกอะไรแบบเนี่ยค่ะ แล้วเรื่องที่ 2 เราก็ได้ผลงานของ J.Soori เรื่อง “รักนี้ไม่มีตรรกะ” เพราะเราประทับใจการเขียนของนักเขียนท่านนี้ ชื่อภาษาอังกฤษคือ Semantic Error เรื่องนี้จะ 3 เล่มจบนะคะ  เล่มแรกออกแล้ว ส่วนเล่มที่ 2 ประมาณต้นเดือนพฤศจิกายนเปิดพรีออร์เดอร์ ส่วนเล่มที่ 3 ต้นมกราคมหรือกุมภาพันธ์ ปีหน้าและมี box set ด้วยนะคะ สำหรับตัวพระเอกของสนพ. คือเรื่อง “รักแรก” และ “รักนี้ไม่มีตรรกะ” แต่จริง ๆ เรื่องแรก ๆ ที่เราออกมาเลยคือเรื่อง TRAPPED ติดกับ(รัก) มาเฟีย” ยอดวิวดีค่ะ ที่บอกว่าดีเพราะเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นละครทางไลน์ทีวีที่ไต้หวันค่ะ และได้เสียงตอบรับที่ดีมากในไต้หวัน เราเลยหยิบเรื่องนี้มาลงตลาดเป็นนิยายวาย ก็เป็นแนวมาเฟียกับตำรวจค่ะ  ในเรื่องของปกนิยายเราก็จะมาพิจารณาอีกทีว่าเหมาะจะใช้ปกเดียวกับนิยายที่เราซื้อหรือจะวาดใหม่ เพราะแนวตลาดบ้านเราจะมีความชอบไม่เหมือนต่างประเทศ อย่างเช่นนิยายวายชอบรูปวาด เราก็จะจ้างวาดค่ะ แต่ถ้าปกเมืองนอกสวยอยู่แล้วแล้วคิดว่าตลาดบ้านเรามีฟีดแบ็คที่ดีเราก็จะซื้อปกต้นฉบับด้วยค่ะ

              ความคาดหวังในปีหน้า ก็หวังยอดจะกลับมาคึกคัก เราเองก็ไม่ได้ทำตามกระแสอย่างเดียว เราทำแนวที่เราชอบด้วยค่ะ แต่ละคนจะมีแนวที่ชอบใช่มั้ยคะ แนวข่มขืนเราไม่เอา เราไม่ชอบอย่างเนี่ย แล้วเราก็ชอบอะไรที่มีการสืบสวนหรือมีเลือดสาดเล็กน้อย หรือดรามานิด ๆ แต่ต้องจบแฮปปี้อันนี้คือความชอบส่วนตัวของ บก. ค่ะ”

Related posts